Sự kiện sắp diễn ra:
Công văn Số: 1441 /SGDĐT-CTTT V/v tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường và thực hiện Quy định Quy tắc ứng xử trong trường học Công khai các thông tin về chất lượng giáo dục, đội ngũ, CSVC nhà trường năm học 2018-2019 Chỉ thị: Về việc tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục Trao quyết định bổ nhiệm chính thức chức danh Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông Hoạt động ngoại khóa bổ ích và thú vị tại Mai Châu (Hòa Bình) Thông tư Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên Chùm thơ ngày khai trường Giải chạy Báo Hà Nội Mới Kỷ niệm chương về công tác Đoàn Công khai các khoản thu học sinh TT 61 Trần Nhân Tông Công khai theo TT 61 năm 2018 - Thông báo các khoản chi năm 2023 HƯỚNG DẪN TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2019 - 2020 ĐĂNG NHẬP THÔNG TIN HỌC SINH LỚP 10 - NĂM HỌC 2019 - 2020 HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2019 – 2020 Phóng sự trường THPT cấp 3 Trần Nhân Tông Công văn 2979/SGDĐT-QLT vv Hướng dẫn triển khai công tác xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2019 Một số hình ảnh hoạt động kĩ năng sống của học sinh trường THPT Trần Nhân Tông THỜI KHÓA BIỂU HSG 2-9 đến 8-9 TKB 3.9.2019 TKB trái ca kỳ 1 khối 10 và khối 12 và TKB môn Tin lớp 11A2_chiều_3.9.2019 PHÂN CÔNG BAN ĐÓN KHÁCH LỄ KHAI GIẢNG VÀ KHÁNH THÀNH TRƯỜNG PHÂN CÔNG CHUẨN BỊ LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020 Ngọc Hân diễn áo dài ở trường cũ Ngọc Hân hội ngộ MC Thành Trung, Quỳnh Chi khi về thăm trường cũ Hoa hậu Ngọc Hân hội ngộ MC Thành Trung, Quỳnh Chi khi về thăm trường cũ Chúc mừng em Biện Thế Sơn học sinh lớp 10A13 đã đạt giải Ba cuộc thi: \"Viết về cuốn sách yêu thích của em\" KẾ HOẠCH QUẢN LÝ CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NHÂN TÔNG NĂM HỌC 2019 - 2020 Bài thơ của học sinh Lã Minh Trường - lớp 12A6 viết gửi về nhân ngày 20/11/2019 QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách Nhà nước năm 2020 của trường THPT Trần Nhân Tông Tin tức về đội đá cầu Kỳ thi Toán quốc tế dành cho người khuyết tật Một số hình ảnh về hoạt động của trường trong thời gian vừa qua Trường Đại học Thủy Lợi tuyển sinh Hoạt động tuyển sinh năm học 2020-2021 Huy chương Vàng môn Karatedo Giải Nhì cụm Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng trong cuộc thi tìm hiểu kiến thức Pháp luật Dự án theo chủ đề “Our comunity” Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 (2020-2021) Hướng dẫn nhập học Sơ đồ khu vực tuyển sinh Danh sách khối 10 năm học 2020 - 2021 CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THPT TRẦN NHÂN TÔNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2025, TẦM NHÌN 2030 Các văn bản trong Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, tuyên truyền phổ biến GDPL Kế hoạch số 132/KH-UBND Một số văn bản về CCHC Quyết định 74/QĐ-TNT Quyết đinh 73/QĐ-TNT Quyết định 123/QĐ-TNT Biểu số 07 Biểu số 07 Biểu số 07 Thư mời Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) đón nhận Cờ đơn vị xuất sắc của Thành phố Hà Nội: Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội): Chắp cánh những ước mơ Tin về Hội thảo chuyên đề Tin về thao giảng Công khai quyết toán năm 2019 Tin hoạt động ngày 6/12/2020 Hội thi cô giáo tài năng duyên dáng Tin hoạt động ngày 16/12/2020 Tin bóng đá Quyết định giao dự toán NSNN của Sở GD ĐT năm 2021 Tin hoạt động C/V hướng dẫn chuyển trường Quyết định công khai phân bổ dự toán ngân sách NN Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng Mẫu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT ĐH Kinh tế quốc dân công bố phương án tuyển sinh Đề tham khảo tốt nghiệp THPT Đề án tuyển sinh ĐH dược HN 5 điểm mới đáng chú ý trong tuyển sinh ĐH 2021 Chính thức ban hành phương án thi tốt nghiệp THPT 2021 Đề án tuyển sinh riêng Quyết định số 01 ngày 15/1/2021 Quyết định số 02 ngày 15/1/2021 Quyết định số 03b ngày 15/1/2021 ĐH ngoại thương xét tuyển Học viện công nghệ bưu chính viễn thông xét điểm Ielts ĐH Hà Nội xét tuyển HS giỏi cấp tỉnh Thông tin tuyển sinh ngành ngôn ngữ Anh - Trường ĐH thủy lợi Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 Viết cho HS khối 12 Sơ đồ phòng thi vào lớp 10 - Điểm thi TNT Thông báo của Ban tuyển sinh vào lớp 10 Công tác chuẩn bị tuyển sinh vào lớp 10 Công tác chuẩn bị tuyển sinh vào lớp 10 (tiếp) Lịch tuyển sinh lớp 10 Tiếp sức mùa thi QĐ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 Hướng dẫn tuyển sinh Quyết định điểm chuẩn chuyên vào lớp 10 Hướng dẫn xác nhận nhập học lớp 10 (dành cho HS) Thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 Một số hình ảnh Tuyển sinh lớp 10 Khoá 61 niên khoá 2021 - 2024 DÀNH CHO 2K3 TNT (2018 - 2021) - NHỮNG \"CHIẾN BINH DŨNG CẢM\". Thông báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng Công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi được thực hiện bài bản, đúng quy định Kế hoạch tổ chức sơ tuyển lớp IELTS (online)

Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông

Kính gửi : Các Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Ngày 22/10/2009, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT ban hành Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông (sau đây gọi chung là giáo viên trung học). Nay Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể một số nội dung việc đánh giá, xếp loại giáo viên trung học theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học (sau đây gọi tắt là Chuẩn) như sau:

I. HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI GIÁO VIÊN 

1. Các bước đánh giá, xếp loại

Bước 1. Giáo viên tự đánh giá, xếp loại

Đối chiếu với Chuẩn, mỗi giáo viên tự đánh giá và ghi điểm đạt được ở từng tiêu chí vào Phiếu giáo viên tự đánh giá (Phụ lục 1, Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT). Ở từng tiêu chuẩn, giáo viên chuẩn bị các minh chứng liên quan đến các tiêu chí đã được quy định tại Chương II Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học (Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư  số 30/2009/ TT-BGDĐT), ghi nguồn minh chứng (ghi dấu ´ vào cột tương ứng với số thứ tự nguồn minh chứng trong văn bản Chuẩn). Căn cứ vào tổng số điểm và điểm đạt đạt được theo từng tiêu chí, giáo viên tự xếp loại đạt được (theo 4 loại: loại kém, loại trung bình, loại khá, loại xuất sắc). Cuối cùng giáo viên tự đánh giá về những điểm mạnh, điểm yếu, nêu hướng phát huy và khắc phục.

Bước 2. Tổ chuyên môn đánh giá, xếp loại

Căn cứ vào kết quả tự đánh giá của giáo viên và nguồn minh chứng do giáo viên cung cấp (Phiếu giáo viên tự đánh giá), tập thể tổ chuyên môn nơi giáo viên công tác, dưới sự điều khiển của tổ trưởng, có sự tham gia của giáo viên được đánh giá, tiến hành việc kiểm tra các minh chứng, xác định điểm đạt được ở từng tiêu chí của giáo viên, ghi kết quả đánh giá và xếp loại của tổ vào phiếu đánh giá; đồng thời tổ chuyên môn phải chỉ ra được những điểm mạnh, điểm yếu của giáo viên và góp ý, khuyến nghị giáo viên xây dựng kế hoạch rèn luyện, tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực nghề nghiệp. Các nội dung trên được ghi vào Phiếu đánh giá giáo viên của tổ chuyên môn (Phụ lục 2, Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT). Điểm của từng tiêu chí và nhận xét, đánh giá được ghi theo ý kiến đa số (không tính ý kiến của giáo viên dược đánh giá), nếu tỷ lệ ý kiến ngang nhau thì ghi theo quyết định lựa chọn của tổ trưởng. Tổ trưởng chuyên môn tổng hợp kết quả xếp loại giáo viên của tổ vào Phiếu tổng hợp xếp loại giáo viên của tổ chuyên môn (Phụ lục 3, Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT).

Bước 3. Hiệu trưởng đánh giá, xếp loại

Hiệu trưởng xem xét kết quả tự đánh giá của mỗi giáo viên (Phiếu giáo viên tự đánh giá) và kết quả đánh giá xếp loại của tổ chuyên môn (Phiếu đánh giá giáo viên của tổ chuyên môn và Phiếu tổng hợp xếp loại giáo viên của tổ chuyên môn) để đưa ra quyết định đánh giá, xếp loại về từng giáo viên trong trường. Trong trường hợp không có sự thống nhất giữa tự đánh giá của giáo viên với đánh giá của tổ chuyên môn, hiệu trưởng cần xem xét lại các minh chứng, trao đổi với tổ trưởng chuyên môn, các thành viên trong lãnh đạo nhà trường, hoặc các tổ chức, tập thể trong trường và giáo viên trước khi đưa ra quyết định của mình.

Đối với các trường hợp xếp loại xuất sắc hoặc loại kém, hiệu trưởng cần tham khảo ý kiến của các phó hiệu trưởng, chi bộ đảng, công đoàn, đoàn thanh niên, tổ trưởng chuyên môn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Kết quả đánh giá, xếp loại giáo viên được ghi vào Phiếu xếp loại giáo viên của hiệu trưởng (Phụ lục 4, Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT).

Hiệu trưởng công bố công khai kết quả đánh giá, xếp loại đến tập thể giáo viên và báo cáo lên cơ quan quản lý cấp trên bằng văn bản.

Trong quá trình đánh giá xếp loại, giáo viên có quyền trình bày ý kiến của mình, nhưng phải chấp hành ý kiến kết luận của hiệu trưởng.

2. Minh chứng và nguồn minh chứng trong đánh giá, xếp loại giáo viên trung học

Khi đánh giá giáo viên theo Chuẩn, điều cần thiết và hết sức quan trọng là phải căn cứ vào các minh chứng. Minh chứng là những tài liệu, tư liệu, hiện vật (ví dụ: bài soạn của giáo viên, sổ chủ nhiệm lớp, các chứng chỉ, chứng nhận, v.v...) được giáo viên tích lũy trong quá trình làm việc và xuất trình khi cần chứng minh. Nguồn minh chứng của mỗi tiêu chuẩn được dùng chung cho việc đánh giá các tiêu chí của tiêu chuẩn đó. Ngoài các nguồn minh chứng nêu trong mỗi tiêu chuẩn, giáo viên có thể nêu các minh chứng khác phục vụ cho đánh giá.

Người đánh giá cần xem xét minh chứng để kiểm tra, xác nhận hay điều chỉnh mức tự đánh giá của giáo viên.

Để có nguồn minh chứng xác thực cần phải dựa vào hệ thống hồ sơ, sổ sách của nhà trường (quy định trong Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Quyết định số 07/2007/QĐ-BGDĐT), trong đó có hồ sơ thi đua của nhà trường, hồ sơ kiểm tra đánh giá giáo viên và nhân viên, bài soạn, sổ kế hoạch giảng dạy, sổ dự giờ thăm lớp, sổ chủ nhiệm; hồ sơ cá nhân giáo viên; các loại văn bằng chứng chỉ về đào tạo, bồi dưỡng của giáo viên; kết quả học tập, rèn luyện của học sinh về môn học (hoặc lớp) do giáo viên phụ trách; biên bản của các lớp học sinh, của hội cha mẹ học sinh, các tổ chức chính trị - xã hội có giáo viên tham gia; thông tin phản hồi từ học sinh, phụ huynh học sinh, các đồng nghiệp, cộng đồng nơi giáo viên cư trú; v.v... 

Nguồn minh chứng của các tiêu chuẩn có thể tham khảo trong Phụ lục 2 của công văn này.

3. Khiếu nại và giải quyết khiếu nại

Trong quá trình đánh giá, xếp loại, giáo viên có quyền khiếu nại về việc xếp loại của tổ chuyên môn, của hiệu trưởng.

Khi có khiếu nại, hiệu trưởng cần kiểm tra lại các minh chứng, tham khảo thêm ý kiến của các phó hiệu trưởng, chi bộ đảng, công đoàn, đoàn thanh niên, tổ trưởng chuyên môn, các tổ chức khác để kết luận (bằng văn bản) về đánh giá, xếp loại được chính xác. Văn bản kết luận được gửi đến cho người khiếu nại.

II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Hằng năm vào cuối năm học, hiệu trưởng tổ chức cho giáo viên trung học trong nhà trường tự đánh giá (thực hiện theo bước 1 công văn này). Phiếu giáo viên tự đánh giá được lưu giữ trong hồ sơ của giáo viên trung học và là căn cứ để giáo viên xây dựng kế hoạch công tác trong năm học sau.

2. Hằng năm, trước kỳ xét nâng lương, nâng ngạch, sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo hiệu trưởng tổ chức đánh giá, xếp loại giáo viên sắp được xét nâng lương, nâng ngạch đủ 3 bước quy định tại Điều 12 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông (ban hành kèm theo Thông tư 30/2009/TT-BGDĐT). Do yêu cầu của công tác quản lý, các giáo viên trước khi được xét quy hoạch, bổ nhiệm, cử đi đào tạo bồi dưỡng... phải được hiệu trưởng tổ chức đánh giá. Kết quả đánh giá, xếp loại được làm tư liệu cho việc:

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng giáo viên;

- Làm cơ sở để hiệu trưởng phân công giảng dạy, bố trí công tác theo năng lực của giáo viên và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý đối với những giáo viên chưa đạt Chuẩn;

- Các cơ quan quản lý giáo dục xây dựng quy hoạch phát triển đội ngũ, xem xét trong việc nâng lương, nâng ngạch, đề bạt, khen thưởng...

Phiếu giáo viên tự đánh giá, Phiếu đánh giá giáo viên của tổ chuyên môn và của hiệu trưởng (Phụ lục 4 công văn này và thay thế Phụ lục 2, Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông, ban hành kèm theo Thông tư 30/2009/TT-BGDĐT) được lưu giữ trong hồ sơ của giáo viên trung học.

Hiệu trưởng ghi kết quả xếp loại giáo viên theo Phụ lục 4, Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông (ban hành kèm theo Thông tư 30/2009/TT-BGDĐT), đối với giáo viên xếp loại chưa đạt Chuẩn - loại kém, trong cột ghi chú ghi rõ tiêu chuẩn có tiêu chí không được cho điểm; gửi bảng tổng hợp kết quả xếp loại giáo viên về phòng giáo dục và đào tạo (đối với giáo viên trung học cơ sở) hoặc sở giáo dục và đào tạo (đối với giáo viên trung học phổ thông).

3. Phòng giáo dục và đào tạo tổng hợp kết quả xếp loại giáo viên trung học cơ sở, báo cáo ủy ban nhân dân cấp huyện và sở giáo dục và đào tạo trước ngày 30 tháng 6 hằng năm.

4. Sở giáo dục và đào tạo tổng hợp kết quả xếp loại giáo viên trung học theo Phụ lục 3 công văn này và báo cáo ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục) trước ngày 30 tháng 7 hằng năm.

5. Các bộ, ngành quản lý các trường có cấp trung học cơ sở, cấp trung học phổ thông tổng hợp kết quả xếp loại giáo viên trung học của bộ, ngành theo Phụ lục 3 công văn này (sau khi thay tiêu đề UBND cấp tỉnh..., Sở Giáo dục và Đào tạo bằng Bộ, ngành...) và gửi báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục) trước ngày 30 tháng 7 hằng năm.

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có điều gì chưa rõ hoặc còn vướng mắc cần phản ánh kịp thời về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục) để được hướng dẫn thêm./.

Xem nội dung chi tiết trong tệp đính kèm

Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông

Hãy liên lạc với chúng tôi

Đăng ký để được tư vấn và hỗ trợ

Bình luận của bạn
*
*
*
*
 Captcha

Tin tức nổi bật
Sự kiện sắp diễn ra
Thống kê truy cập
  • Trực tuyến:
    1
  • Hôm nay:
    49
  • Tuần này:
    1495
  • Tuần trước:
    3467
  • Tháng trước:
    4604
  • Tất cả:
    640059
Kế hoạch kiểm tra đầu vào Lớp quốc tế dành cho khối 10 năm học 2022-2023
TKB trái ca kỳ 1 khối 10 và khối 12 và TKB môn Tin lớp 11A2_chiều_3.9.2019

TKB trái ca kỳ 1 khối 10 và khối 12 và TKB môn Tin lớp 11A2_chiều_3.9.2019

TKB trái ca kỳ 1 khối 10 và khối 12 và TKB môn Tin lớp 11A2_chiều_3.9.2019

09/03/19
TKB 3.9.2019

TKB 3.9.2019

TKB 3.9.2019

09/03/19
THỜI KHÓA BIỂU HSG 2-9 đến 8-9

THỜI KHÓA BIỂU HSG 2-9 đến 8-9

THỜI KHÓA BIỂU HSG 2-9 đến 8-9

09/03/19
Thời khóa biểu HSG 2-8/9/2019

Thời khóa biểu HSG 2-8/9/2019

Thời khóa biểu HSG 2-8/9/2019

09/02/19
Thời khóa biểu 3-9-2019

Thời khóa biểu 3-9-2019

Thời khóa biểu 3-9-2019

09/02/19
Thông báo các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020
Thời khóa biểu có giá trị từ ngày 26/02/2019

Thời khóa biểu có giá trị từ ngày 26/02/2019

Thời khóa biểu có giá trị từ ngày 26/02/2019 >> Chi tiết đính kèm

03/11/19
V/v Công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước 2024 trường THPT Trần Nhân Tông
CÔNG VĂN VỀ HƯỚNG DẪN CHUYỂN TRƯỜNG THPT: HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2023-2024
Thông báo công khai các khoản chi năm 2022
Thông báo công khai chính sách và kết quả thực hiện chính sách hàng năm về trợ cấp và miễn giảm học phí năm 2022
Công khai chế độ chính sách đối với học sinh năm học 2022-2023
Thông báo công khai kết quả thực hiện chính sách miễn giảm học phí năm học 2021-2022
QĐ 130, 131/QĐ-THPTTNT
QĐ 25, 26, 27/QĐ-THPTTNT

Logo Bottom

Trường THPT Trần Nhân Tông

Địa chỉ: 15 Hương Viên, P. Đồng Nhân, Q. Hai Bà trưng, Hà Nội           Tel: 02439 780 762   |   Fax: 0398 821 994           Email: contact@c3trannhantong.edu.vn

© Copyright 2018 www.c3trannhantong.edu.vn , all rights reserved