Sự kiện sắp diễn ra:
Công văn Số: 1441 /SGDĐT-CTTT V/v tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường và thực hiện Quy định Quy tắc ứng xử trong trường học Công khai các thông tin về chất lượng giáo dục, đội ngũ, CSVC nhà trường năm học 2018-2019 Chỉ thị: Về việc tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục Trao quyết định bổ nhiệm chính thức chức danh Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông Hoạt động ngoại khóa bổ ích và thú vị tại Mai Châu (Hòa Bình) Thông tư Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên Chùm thơ ngày khai trường Công khai các khoản thu học sinh TT 61 Trần Nhân Tông Công khai theo TT 61 năm 2018 - HƯỚNG DẪN TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2019 - 2020 ĐĂNG NHẬP THÔNG TIN HỌC SINH LỚP 10 - NĂM HỌC 2019 - 2020 HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2019 – 2020 Phóng sự trường THPT cấp 3 Trần Nhân Tông Công văn 2979/SGDĐT-QLT vv Hướng dẫn triển khai công tác xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2019 Một số hình ảnh hoạt động kĩ năng sống của học sinh trường THPT Trần Nhân Tông THỜI KHÓA BIỂU HSG 2-9 đến 8-9 TKB 3.9.2019 TKB trái ca kỳ 1 khối 10 và khối 12 và TKB môn Tin lớp 11A2_chiều_3.9.2019 PHÂN CÔNG BAN ĐÓN KHÁCH LỄ KHAI GIẢNG VÀ KHÁNH THÀNH TRƯỜNG PHÂN CÔNG CHUẨN BỊ LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020 Ngọc Hân diễn áo dài ở trường cũ Ngọc Hân hội ngộ MC Thành Trung, Quỳnh Chi khi về thăm trường cũ Hoa hậu Ngọc Hân hội ngộ MC Thành Trung, Quỳnh Chi khi về thăm trường cũ Chúc mừng em Biện Thế Sơn học sinh lớp 10A13 đã đạt giải Ba cuộc thi: \"Viết về cuốn sách yêu thích của em\" KẾ HOẠCH QUẢN LÝ CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN NHÂN TÔNG NĂM HỌC 2019 - 2020 Bài thơ của học sinh Lã Minh Trường - lớp 12A6 viết gửi về nhân ngày 20/11/2019 QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách Nhà nước năm 2020 của trường THPT Trần Nhân Tông Tin tức về đội đá cầu Kỳ thi Toán quốc tế dành cho người khuyết tật Một số hình ảnh về hoạt động của trường trong thời gian vừa qua Trường Đại học Thủy Lợi tuyển sinh Hoạt động tuyển sinh năm học 2020-2021 Huy chương Vàng môn Karatedo Giải Nhì cụm Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng trong cuộc thi tìm hiểu kiến thức Pháp luật Dự án theo chủ đề “Our comunity” Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 (2020-2021) Hướng dẫn nhập học Sơ đồ khu vực tuyển sinh Danh sách khối 10 năm học 2020 - 2021 CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THPT TRẦN NHÂN TÔNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2025, TẦM NHÌN 2030 Các văn bản trong Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, tuyên truyền phổ biến GDPL Kế hoạch số 132/KH-UBND Một số văn bản về CCHC Quyết định 74/QĐ-TNT Quyết đinh 73/QĐ-TNT Quyết định 123/QĐ-TNT Biểu số 07 Biểu số 07 Biểu số 07 Thư mời Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) đón nhận Cờ đơn vị xuất sắc của Thành phố Hà Nội: Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội): Chắp cánh những ước mơ

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THPT TRẦN NHÂN TÔNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2025, TẦM NHÌN 2030

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THPT TRẦN NHÂN TÔNG

GIAI ĐOẠN 2020 - 2025, TẦM NHÌN 2030

        Trường THPT Trần Nhân Tông được thành lập từ năm 1960, tiền thân là  trường Trưng Vương 3B, trường cấp 3 Quỳnh Mai, trường PTTH Bạch Mai và đến năm 1997 trường đổi tên là THPT Trần Nhân Tông cho đến nay.

        Địa chỉ: 15 phố Hương Viên – phường Đồng Nhân – quận Hai Bà Trưng - Hà Nội;

        Điện thoại: 02439780762;

        Website: c3trannhantong@hanoiedu.vn;

        Email: c3trannhantong@hanoi.edu.vn.

Hiện nay trường có 44 lớp với 1970 học sinh với đủ 3 khối lớp 10, 11, 12. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Trần Nhân Tông không ngừng được nâng cao về quy mô và chất lượng đào tạo. Chất lượng giáo dục đại trà ngày càng được duy trì và ổn định, hàng năm 100% học sinh lớp 10 và lớp 11 được lên lớp thẳng, 100% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPTQG. Chất lượng mũi nhọn ngày càng được nâng cao, số lượng học sinh thi đỗ vào trường ĐH-CĐ ngày càng tăng. Nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố.

Tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường  hiện có 88 cán bộ, giáo viên, nhân viên, chia thành 6 tổ chuyên môn: Toán; Ngữ văn; Vật Lý - Tin - CN; Ngoại ngữ; Hóa - Sinh; Xã hội và 01 tổ Văn phòng.

100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, trong đó có 46  giáo viên có trình độ trên chuẩn (02 Tiến sỹ, 44 Thạc sỹ). Nhiều cán bộ, giáo viên nhà trường đã được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được nhận giấy khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội. Nhà trường được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận là trường Tiên tiến xuất sắc. Năm học 2016 -2017 được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ dẫn đầu thi đua khối THPT, năm học 2017-2018 được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen và Cờ thi đua vì đã đạt thành tích cao trong giảng dạy. Chi bộ Đảng nhà trường hiện có 39 đảng viên, liên tục trong nhiều năm liền được công nhận là chi bộ “Trong sạch vững mạnh” và được Quận ủy Hai Bà Trưng khen thưởng. Công đoàn, luôn đạt “Vững mạnh xuất sắc” và được ngành Liên đoàn lao động thành phố tặng Cờ thi đua, Công đoàn ngành GDĐT tặng giấy khen, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được Trung ương Đoàn tằng Bằng khen. Các tổ chức quần chúng khác như ban Đại diện cha mẹ học sinh, Hội Chữ thập đỏ, Hội cựu học sinh thường xuyên giúp nhà trường trong công tác quản lý và giáo dục học sinh, củng cố cơ sở vật chất, nâng cao điều kiện dạy và học.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, trường THPT Trần Nhân Tông quyết tâm phấn đấu trở thành một trường vững mạnh toàn diện, đứng trong tốp đầu các trường THPT của thành phố Hà Nội và là một địa chỉ đào tạo tin cậy của nhân dân quận Hoàn Kiếm – Hai Bà Trưng.

Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển của nhà trường, là cơ sở quan trọng cho hoạt động chỉ đạo của chi bộ Đảng, các quyết sách của Hội đồng trường cũng như hoạt động của Ban Giám hiệu, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của trường THPT Trần Nhân Tông  là việc làm có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp giáo dục nhà trường hiện nay và trong thời gian tới.

I. ĐÁNH GIÁ TIỀM LỰC

Thuận lợi

- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có kiến thức và cập nhật với xu thế hiện đại; nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường và mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đáp ứng được yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

-  Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường có tầm nhìn chiến lược, khoa học, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn đều có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức triển khai và kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất và luôn đổi mới. Được sự tín nhiệm cao của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

-  Cơ sở vật chất nhà trường khang trang, tiện nghi và hiện đại. Trang thiết bị dạy và học thường xuyên được bổ sung, nâng cấp đáp ứng yêu cầu đổi mới.

- Kết quả giáo dục của nhà trường ổn định vững chắc và được phát triển về chiều sâu. Trường có vị thế cao và vững chắc trong  mặt bằng giáo dục của thành phố. Trường được sự quan tâm và tạo điều kiện của Sở GD&ĐT Hà Nội; các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương. Đặc biệt là sự giúp đỡ to lớn của ban Đại diện cha mẹ học sinh, của nhân dân địa phương.

2. Khó khăn

          - Trong bối cảnh đất nước đang hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, học sinh và cha mẹ học sinh được tìm hiểu, tiếp cận với nhiều nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, từ đó dẫn đến đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng và môi trường giáo dục.

          - Việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, dự kiến từ năm học 2020 - 2021, từ đó dẫn đến đòi hỏi phải có sự bồi dưỡng, đào tạo lại đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên để đáp ứng được những yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục.

         - Trình độ ngoại ngữ, khả năng ứng dụng khoa học, công nghệ để nâng cao chất lượng giảng dạy, khả năng sáng tạo của phần lớn cán bộ, giáo viên, nhân viên còn hạn chế. Chuyên môn của đội ngũ giáo viên không đồng đều, một số giáo viên còn mang tâm lý e dè, chưa tích cực tham gia các phong trào do ngành tổ chức. Tư duy giáo dục của giáo viên còn chậm đổi mới, chưa theo kịp yêu cầu đổi mới - phát triển của địa phương, đất nước trong bối cảnh phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

 - Với xu thế tự chủ trong giáo dục, nhà trường sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các trường công lập và ngoài công lập khác. Trong khi vẫn cần tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời gian tới nhưng nguồn kinh phí đầu tư cho các hoạt động giáo dục còn hạn chế.

II. NHẬN DIỆN THÁCH THỨC

1- Đòi hỏi ngày càng cao của xã hội về chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường trong thời kỳ hội nhập.

2-  Các trường THPT trong thành phố ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng giáo dục.

3- Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ đưa tới những ứng dụng mới trong giáo dục đòi hỏi trình độ CNTT, ngoại ngữ tương xứng của người dạy, người học.

4- Điều kiện kinh tế - xã hội không đều trên phạm vi địa bàn phân bố học sinh, còn nhiều học sinh thuộc diện có thu nhập thấp, điều kiện cuộc sống gia đình khó khăn.

III.  ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC

1.  Sứ mệnh của nhà trường

Xây dựng  môi trường học tập nề nếp, kỷ cương; chất lượng giáo dục ổn định và phát triển vững chắc.

Mỗi học sinh đều có cơ hội tiếp thu kiến thức và phát triển để ngày mai lập thân, lập nghiệp.

2.  Giá trị của nhà trường

+ Chất lượng.

+ Trách nhiệm.

+ Trung thực.

+ Đoàn kết .

+ Nhân ái.

3.  Tầm nhìn của nhà trường

Là trường thuộc tốp đầu khối các trường THPT của thành phố Hà Nội. Được công nhận “Trường Tiên tiến xuất sắc”, được UBND thành phố Hà Nội và Bộ GD&ĐT tặng bằng khen, được tặng trưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

IV.  MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC:

1.  Mục tiêu tổng quát

Tập trung trí tuệ, thực hiện đoàn kết, dân chủ và sáng tạo, phát huy nhiệt tình cách mạng của tập thể Chi bộ và HĐSP nhà tr­ường. Kiên trì đ­ường lối đổi mới, giữ vững danh hiệu của trường THPT Trần Nhân Tông . Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô  hình giáo  dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

          Trong mỗi năm học, không ngừng hoàn thiện và nâng cao đội ngũ CBQL và giáo viên về năng lực và phẩm chất, đảm bảo ổn định vững chắc chất l­ượng giáo dục đại trà, từng b­ước nâng cao chất l­ượng giáo dục mũi nhọn, phát huy hiệu quả đổi mới PPGD, sử dụng rộng rãi TBDH  và tích cực ứng dụng CNTT, đáp ứng cao nhất  nhu cầu giáo dụcngày càng cao của xã hội.

Mục tiêu phấn đấu là tiếp tục giữ vững danh hiệu "Trường Tiên tiến xuất sắc" và phấn đấu đ­ược Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen vào dịp kỷ niệm trọng thể 60 năm thành lập trường THPT Trần Nhân Tông  (tháng 11 năm 2020)

- Trường: Tập thể lao động xuất sắc; Cờ thi đua của thành phố; Cờ thi đua của chính phủ.

- Chi bộ Đảng đạt trong sạch, vững mạnh.

- Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc.

- Đoàn TNCS HCM được TW Đoàn tặng bằng khen.

- Tổ chuyên môn: Mỗi năm học có 2 tổ đạt tập thể lao động tiên tiến.

2. Mục tiêu cụ thể

a. Công tác chính trị tư tưởng và đạo đức

* Đối với cán bộ giáo viên, nhân viên

- 100% GV có tư tưởng lập trường vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, tác phong gương mẫu; tham gia học tập, quán triệt các NQ của Đảng, Nghị quyết công đoàn các cấp và pháp luật của Nhà nước; Hưởng ứng tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động.

- 100% CBGV, NV đảm bảo ngày công, có tinh thần trách niệm cao trong công tác, có ý thức tổ chức kỉ luật, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Bồi dưỡng và giới thiệu cho chi bộ Đảng kết nạp Đảng 02 – 03 quần chúng ưu tú.

- Cán bộ, giáo viên, nhân viên sử dụng thành thạo máy tính phục vụ cho công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

* Đối với học sinh

- 100% HS được xếp loại hạnh kiểm Khá, Tốt.

- 100% HS thực hiện tốt về an toàn giao thông, không vi phạm pháp luật, nội quy học sinh, biết phòng chống các tệ nạn xã hội.

b. Công tác dạy và học

- 100% GV thực hiện đúng quy chế chuyên môn.

- Có 2 - 3 GV trở lên đạt giải trong hội thi GVG cấp thành phố/năm học.

- 100% GV sử dụng ĐDDH trong tiết dạy có hiệu quả; CBGV nghiên cứu khoa học có 30 SKKN được cấp cơ sở công nhận/năm học; 20 CBGVNV đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở/năm học.

- Dự giờ: mỗi GV ít nhất là 9 tiết/ năm, tổ trưởng ít nhất là 14 tiết/ năm; BGH 35 tiết/ năm.

- HS đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%.

- HS được lên lớp thẳng đạt 100%.

- 100% HS được xếp loại hạnh kiểm Khá, Tốt.

- Học lực khá giỏi từ 80% trở lên.

- Phấn đấu 5 năm (từ 2020 đế 2025) có 90 giải HSG thành phố trở lên; có giải HSG quốc gia; có HS thi nghiên cứu khoa học kĩ thuật quốc gia; có 70% trở lên học sinh khối 10, 11 đi thi HSG cụm đạt giải.

c. Công tác văn thể mĩ

- 100% HS tham gia lao động vệ sinh trường lớp sạch sẽ, chăm sóc cây xanh tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

- Tham gia hội diễn, các cuộc thi văn nghệ do các cấp tổ chức.

d. Công tác đoàn thể

- Công đoàn: Phát động phong trào thi đua “Nhà trường xanh – sạch – đẹp – an toàn”; “Nhà trường văn hóa – nhà giáo mẫu mực – học sinh thanh lịch”; “Giỏi việc trường – đảm việc nhà”.

- Đoàn TNCSHCM: 100% học sinh đúng độ tuổi được kết nạp vào Đoàn; 50% học sinh tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ.

e. Cơ sở vật chất

- Phấn đấu cơ bản hoàn thiện cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

- Phòng học, phòng làm việc, phòng phục vụ được đầu tư, nâng cấp trang thiết bị phục vụ dạy, học và làm việc đạt chuẩn.

- Các phòng tin học, thí nghiệm, thực hành, phòng đa năng được đầu tư đáp ứng đủ yêu cầu về số lượng và chất lượng và được trang bị nâng cấp theo hướng đạt chuẩn hiện đại.

- Xây dựng môi trường sư phạm “Xanh – sạch – đẹp – an toàn”.

V. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC

1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh

Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống. Đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá xếp loại học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh. Tăng cường giáo dục kĩ năng sống, kỹ năng giao tiếp. Chú trọng phát triển bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong dạy học môn Ngoại ngữ cho học sinh, làm cơ sỏ quan trọng để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế.

2. Xây dựng và phát triển đội ngũ

Để thực hiện tốt mục tiêu chiến lược đề ra, nhà trường xác định yếu tốt con người đóng vai trò quyết định, do đó nhà trường chủ trương xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt; có trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ vững vàng để đáp ứng được yêu cầu mới.

Tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn và tự bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ của CBQL và giáo viên để đáp ứng được yêu cầu của trường chuẩn Quốc gia. Để thực hiện mục tiêu này, nhà trường đã thống nhất xây dựng tiêu chuẩn giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông, trong đó có tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ từ khá trở lên.

Tăng cường vai trò của tổ chuyên môn trong công tác xây dựng và phát triển đôi ngũ; từng bước nâng cao năng lực của từng thành viên trong tổ chuyên môn. Đồng thời với bồi dưỡng tại chỗ, nhà trường chú trọng lựa chọn và khuyến khích giáo viên có phẩm chất tốt và có năng lực chuyên môn đi đào tạo trên chuẩn để tạo nguồn cán bộ nòng cốt sau này.

Thường xuyên khích lệ giáo viên có sáng kiến cải tiến phương pháp dạy học; hàng năm tổ chức đánh giá xếp loại về công tác bồi dưỡng chuyên môn và sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên, qua đó kích thích sự cố gắng vươn lên trong chuyên môn của đội ngũ giáo viên nhà trường.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có trình đô chuyên môn trên chuẩn; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên mon khá giỏi; có trình độ ngoại ngữ, tin học, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục

Xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài.

4. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin

Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, phát huy hiệu quả trang Web, thư viện điện tử, phòng máy vi tính... của trường góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học. Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên tự học, tự bồi dưỡng để sử dụng công nghệ hiện đại phục vụ cho công việc.

5. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục

- Sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn ngân sách nhà nước cấp, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

- Huy động được các nguồn lực xã hội, cá nhân tham gia vào việc xây dựng và phát triển cơ sở vật chất nhà trường.

+ Nguồn lực tài chính:

* Ngân sách Nhà nước.

* Ngoài ngân sách “Từ vận động các nguồn lực xã hội, CMHS...”

+ Nguồn lực vật chất:

* Khuôn viên nhà trường, phòng học, phòng làm việc và các công trình phụ trợ.

* Trang thiết bị phục vụ dạy – học.

6. Xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường

          Nhà trường xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa, tạo môi trường tốt để mọi người phát huy năng lực của bản thân mình, cống hiến tối đa cho sự nghiệp giáo dục của trường.

7. Xây dựng thương hiệu

- Xây dựng thương hiệu và tín nhiệm của xã hội đối với nhà trường. Thương hiệu được khẳng định thông qua chất lượng đầu ra.

- Xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ, giáo viên, CNV, học sinh và PHHS.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống, uy tín nhà trường, nâng cao chất lượng dạy học, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu nhà trường.

8. Các tổ chức đoàn thể

Xây dựng các đoàn thể chính trị, xã hội vững mạnh nhằm phối kết hợp với chính quyền thực hiện tầm nhìn và sứ mệnh của trường.

V. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC, THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

1. Phổ biến kế hoạch chiến lược

Tuyên truyền và xác lập nhận thức về tầm quan trọng của kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn 2020 – 2025 và tầm nhìn đến 2030.

Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, cơ quan chủ quản, cha mẹ học sinh, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.

2. Tổ chức điều hành

Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.

3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược

- Giai đoạn 1: Từ năm 2020 – 2022: Đánh giá năng lực giáo viên một cách công khai theo quy chế chuyên môn của nhà trường và quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Củng cố đội ngũ giáo viên hiện có, tăng cường lực lượng giáo viên trẻ, đào tạo giáo viên trên chuẩn; nâng cao chất lượng thi HSG các cấp. Xây dựng các câu lạc bộ để học sinh hoạt động phát triển kĩ năng.

- Giai đoạn 2: Từ năm 2022 – 2025: Tiếp tục công tác đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng thi HSG các cấp tăng từ 3% - 5%. Tốt nghiệp THPTQG đạt 100%. Tỷ lệ đậu Đại học và Cao đẳng trên 90%, lọt vào tốp 100 các trường có điểm thi THPT quốc gia cao toàn quốc; 100% học sinh được giáo dục kĩ năng sống và hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

- Giai đoạn 3: Từ năm 2025 – 2030: Hoàn thành cơ bản đội ngũ, có GV dạy môn Toán và các môn khoa học tự nhiên bằng ngoại ngữ. Hằng năm tỷ lệ đỗ Đại học và Cao đẳng trên 95%. Tăng cường giáo dục kĩ năng sống và hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh. Thực hiện các sứ mệnh của chiến lược phát triển nhà trường: “Tạo dựng được môi trường học tập và rèn luyện có nền nếp, kỷ cương, có chất lượng giáo dục cao để mỗi học sinh dều có cơ hội phát triển tối đa năng lực của bản thân”.

4. Đối với Hiệu trưởng

Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.

Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng năm học, cụ thể hóa các mục tiêu, hệ thống giải pháp thành các biện pháp cụ thể thông qua Hội nghị cán bộ công chức nhà trường từng năm học.

Chỉ đạo các tổ chuyên môn các đoàn thể trong trường căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch, biện pháp thực hiện.

Quy định cụ thể chế độ báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ.

5. Đối với các Phó hiệu trưởng

Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

6. Đối với các tổ chức đoàn thể

Đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và hoc sinh hăng hái thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cơ bản của từng năm học. Làm tốt công tác tham mưu, đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục trong nhà trường.

7. Đối với tổ trưởng chuyên môn

Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

8. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên

Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

9. Đối với cha mẹ học sinh và học sinh

Thực hiện nghiêm nền nếp, kỷ cương, tự giác, tự quản; thực hiện tốt công tác tuần, tháng, từng kỳ và cả năm học dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm và tổ chức Đoàn thanh niên.

Tích cực tham gia các hoạt động học tập và rèn luyện kỹ năng sống, hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. Đẩy mạnh hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh một cách có hiệu quả, làm tốt cuộc vận động xã hội hóa giáo dục trong và ngoài nhà trường.

IV. KẾT LUẬN

Chiến lược phát triển nhà trường dựa trên những điều kiện cơ bản mà trường đang có. Chiến lược phát triển này giúp cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường có phương hướng và động lực để xây dựng nên một thương hiệu, một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy của ngành giáo dục Thủ đô.

Chiến lược phát triển nhà trường thể hiện sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhằm xây dựng một thương hiệu giáo dục giá trị, trở thành một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy.

Trong thời kỳ hội nhập, với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế xã hội, định hướng của nhà trường sẽ có sự điều chỉnh và bổ sung để phù hợp với từng giai đoạn, hướng tới sự phát triển lâu dài và bền vững của nhà trường.

Nơi nhận:                                                                         HIỆU TRƯỞNG

- Sở GDĐT;

- BGH, CĐCS, BCH đoàn trường;

- Các tổ trưởng CM;

- Lưu: VT.

                                                                                         Vũ Thị Hậu

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THPT TRẦN NHÂN TÔNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2025, TẦM NHÌN 2030

Hãy liên lạc với chúng tôi

Đăng ký để được tư vấn và hỗ trợ

Bình luận của bạn
*
*
*
*
 Captcha

Sự kiện sắp diễn ra
Thống kê truy cập
  • Trực tuyến:
    1
  • Hôm nay:
    63
  • Tuần này:
    626
  • Tuần trước:
    1040
  • Tháng trước:
    1544
  • Tất cả:
    113761
TKB trái ca kỳ 1 khối 10 và khối 12 và TKB môn Tin lớp 11A2_chiều_3.9.2019

TKB trái ca kỳ 1 khối 10 và khối 12 và TKB môn Tin lớp 11A2_chiều_3.9.2019

TKB trái ca kỳ 1 khối 10 và khối 12 và TKB môn Tin lớp 11A2_chiều_3.9.2019

09/03/19
TKB 3.9.2019

TKB 3.9.2019

TKB 3.9.2019

09/03/19
THỜI KHÓA BIỂU HSG 2-9 đến 8-9

THỜI KHÓA BIỂU HSG 2-9 đến 8-9

THỜI KHÓA BIỂU HSG 2-9 đến 8-9

09/03/19
Thời khóa biểu HSG 2-8/9/2019

Thời khóa biểu HSG 2-8/9/2019

Thời khóa biểu HSG 2-8/9/2019

09/02/19
Thời khóa biểu 3-9-2019

Thời khóa biểu 3-9-2019

Thời khóa biểu 3-9-2019

09/02/19
Thông báo các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020
Thời khóa biểu có giá trị từ ngày 26/02/2019

Thời khóa biểu có giá trị từ ngày 26/02/2019

Thời khóa biểu có giá trị từ ngày 26/02/2019 >> Chi tiết đính kèm

03/11/19
KẾ HOẠCH THI KHẢO SÁT LỚP 10 THPT TRẦN NHÂN TÔNG
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN TỪ 2.9 ĐẾN 8.9.2019

LỊCH CÔNG TÁC TUẦN TỪ 2.9 ĐẾN 8.9.2019

LỊCH CÔNG TÁC TUẦN TỪ 2.9 ĐẾN 8.9.2019

09/03/19
Lịch công tác tuần 37 (Từ ngày 22/4/2019 đến 28/04/2019)

Lịch công tác tuần 37 (Từ ngày 22/4/2019 đến 28/04/2019)

Nhắc việc:

Các đ/c gv dạy thêm (cho các hs dạy chính khóa) làm hồ sơ dạy thêm học thêm trước khi tiến hành dạy thêm.

- Công việc chính hoàn thành trong tuần, tháng:

+ GV bộ môn : quản lý giờ dạy (sĩ số, vệ sinh, hs ghi chép bài, …), kiểm tra việc học bài, làm bài của hs, ra vào lớp đúng giờ, ghi sổ đầu bài đầy đủ ngay sau tiết dạy (kiểm tra để hs ghi phần đầu bài trong sổ ghi đầu bài).

+ GVCN : kiểm tra để lớp thực hiện vào nề nếp : đi học đúng giờ, vệ sinh lớp trong cả buổi học, đồng phục đầu tóc đúng quy định, đội mũ bảo hiểm theo quy định, đoàn viên đeo huy hiệu đoàn, phân công hs kiểm tra trong tổ việc chuẩn bị bài cũ.

+ Nhân viên : đến trường đúng giờ, hoàn thành các công việc đúng lịch có ghi chép vào sổ trực, có lịch trực trong tuần tại phòng làm việc. Bảo vệ có lịch trực trong tháng, có bàn giao giữa các ca trực và các sự việc trong ca trực.

+ BGH : Duy trì, kiểm tra các hoạt động, nề nếp của trường trong buổi trực, khắc phục các tồn tại về CSVC.

04/25/19
KẾ HOẠCH THI KHẢO SÁT LỚP 10 THPT TRẦN NHÂN TÔNG
TKB LỚP ÔN ĐỘI TUYỂN HSG TUẦN 9
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN 31 TỪ NGÀY 11-3 ĐẾN NGÀY 17-3-2019
Biểu số 07

Biểu số 07

CÔNG KHAI THỰC HIỆN DỰ TOÁN THU- CHI NGÂN SÁCH 

6 THÁNG ĐẦU NĂM 2020

07/14/20
Biểu số 07

Biểu số 07

CÔNG KHAI THỰC HIỆN DỰ TOÁN THU- CHI NGÂN SÁCH QUÝ III NĂM 2020

10/12/20
Biểu số 07

Biểu số 07

CÔNG KHAI THỰC HIỆN DỰ TOÁN THU- CHI NGÂN SÁCH QUÝ II NĂM 2020

07/10/20
Quyết định 123/QĐ-TNT

Quyết định 123/QĐ-TNT

QUYẾT ĐỊNH

Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu chi ngân sách

  quý III năm 2020 của trường THPT Trần Nhân Tông

10/12/20
Quyết đinh 73/QĐ-TNT

Quyết đinh 73/QĐ-TNT

QUYẾT ĐỊNH

Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu chi ngân sách

 quý II năm 2020 của trường THPT Trần Nhân Tông

07/10/20
Quyết định 74/QĐ-TNT

Quyết định 74/QĐ-TNT

QUYẾT ĐỊNH

Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu chi ngân sách

  6 tháng đầu năm 2020 của trường THPT Trần Nhân Tông

07/14/20
Một số văn bản về CCHC

Một số văn bản về CCHC

Một số văn bản về CCHC

10/30/20
Kế hoạch số 132/KH-UBND

Kế hoạch số 132/KH-UBND

Kế hoạch kiểm tra hoạt động xây dựng áp dụng duy trì và cải thiện hệ thống quản lý chất lượng

10/30/20

Logo Bottom

Trường THPT Trần Nhân Tông

Địa chỉ: 15 Hương Viên, P. Đồng Nhân, Q. Hai Bà trưng, Hà Nội           Tel: 02439 780 762   |   Fax: 0398 821 994           Email: contact@c3trannhantong.edu.vn

© Copyright 2018 www.c3trannhantong.edu.vn , all rights reserved